สูตรขนมHappy New Year Cookies Basket

December 21, 2011 at 4:08 am Leave a comment

ส่วนผสมคุ้กกี้

1. เนยจืด 113 กรัม

2. น้ำตาลไอซิ่ง 60 กรัม (ร่อนไว้)

3. เกลือ 1/4 ช้อนชา

4. วานิลา 1 ช้อนชา

5. แป้งอเนกประสงค์ 175 กรัม

ส่วนผสมไส้ช็อคโกแลต

1. เนยจืด 14 กรัม

2. ช็อคโกแลต semi-sweet 28 กรัม

3. คอร์นไซรัป 1/2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1. อุ่นเตาอบไว้ที่ 180 Cปูกระดาษไขลงบนถาดอบเตรียมไว้

2. นำเนย น้ำตาลไอซิ่ง และเกลือ ใส่อ่างผสม ใช้หัวตีรูปใบไม้ ตีด้วยความเร็วปานกลางค่อนข้างสูง จนเข้ากัน ใส่วานิลลาลงไป ตีให้เข้ากันอีกครั้ง ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 2นาที สังเกตว่าแป้งจะจับตัวเป็นก้อนเดียวกัน

3. ใช้ช้อนชาตักแป้ง ทำให้เป็นรูปทรงกลม ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2.5 เซนติเมตร วางลงบนถาดอบ เว้นระยะห่างกันประมาณ 1นิ้ว นำเข้าอบในเตาที่เราอุ่นไว้แล้ว 10นาที

4. จากนั้นนำออกจากเตาอบ ตามสูตรแล้วเค้าจะใช้นิ้วโป้งกดลงบนคุ้กกี้เบาๆ แต่เนื่องจากแป้งคุ้กกี้จะร้อนมาก เราใช้ช้อนชาขนาดเล็กสุดกดก็ได้นะคะ กดเสร็จแล้วนำเข้าอบต่ออีก8-9 นาที ให้ขอบพอมีสีน้ำาลอ่อนๆ ก็โอเคแล้ว นำออกมาพักให้คลายร้อนบนตะแกรง

5. ระหว่างนี้มาทำไส้ช็อคโกแลตค่ะ นำส่วนผสมทุกอย่างใส่ชามใบเล็ก นำชามใบนี้ไปซ้อนบนหม้อน้ำร้อนอีกครั้ง โดยไม่ให้ชามสัมผัสกับน้ำร้อนด้านล่าง ตั้งหม้อบนไฟอ่อนๆ ปล่อยให้ช็อคโกแลตละลาย คอยคนเป็นระยะๆ พอช็อคโกแลตละลายดีแล้ว จะเห็นว่าเนื้อจะเนียนๆ ค่ะ ยกชามผสมลง พักให้คลายร้อน

6. พอคุ้กกี้เย็นสนิทแล้วนำช็อคโกแลตหยอดลงบนคุ้กกี้ ค่อยๆ หยอดทีละนิด ระวังล้นออกมา จากนั้นพักอีกครั้งให้ช็อคโกแลตเซ็ทตัวดีในคุ้กกี้ประมาณ1 ชั่วโมงได้

Entry filed under: เบเกอรี่. Tags: .

สูตรอาหารเมี่ยงก๋วยเตี๋ยว สูตรขนมปังลูกเกด

Leave a comment

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Archives